Thớt inox có tốt không? Ưu nhược điểm của thớt inox 304

Inox là gì?

      Inox là hỗn hợp các kim loại như Niken, Crom, Mangan, Sắt, Đồng, Carbon, Silic… Tùy vào việc pha trộn các hợp kim này nhiều hay ít sẽ quyết định độ bền của inox.

     Inox 304: Chứa 18% Crom và 10% Niken, còn lại là sắt và các thành phần khác. Đây là loại inox được đánh giá là tốt nhất, bền nhất (không bao giờ bị han rỉ), dẻo nhất, khả năng chống oxi hóa cao nhất, và cũng có giá thành cao nhất.

     Hiện nay, inox là vật liệu phổ biến được dùng để sản xuất các đồ dùng như chén, đũa, nồi xoong, chảo, ấm đun nước.

Thớt inox có tốt không?

       Để có câu trả lời, chúng ta cần so sánh đặc điểm của thớt inox với các loại thớt khác, và tìm hiểu về ưu, nhược điểm của nó.

Ưu điểm của thớt inox 304, tính năng thớt inox

 

 

Thớt inox không bị xước dăm

       Thớt gỗ, thớt nhựa, rất dễ xước, giữ lại thức ăn, khó vệ sinh tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

       Với thớt inox 304, điều này sẽ không xảy ra, mặt thớt luôn sáng bóng và nhẵn nhụi dù sử dụng bao nhiêu lần, giúp đảm bảo vệ sinh an toàn khi chế biến thực phẩm.

Thớt inox không bị ẩm mốc

      Thớt inox 304 làm bằng inox nguyên chất nên có khả năng chống nước 100%. Thớt của bạn đã khô hoàn toàn chỉ sau 10 phút rửa nên rất sạch sẽ, giúp không bị ẩm mốc.

Thớt inox không bị cong vênh

      Thớt nhựa hoặc gỗ qua thời gian sử dụng thường bị cong, nứt, phồng do chịu ảnh hưởng của thời tiết, độ ẩm…

     Còn khả năng chịu lực của thớt inox 304 cực kỳ tốt và được sử dụng trong không gian bếp mát mẻ nên rất khó bị cong vênh.

 

 

 

Nhược điểm của thớt inox

       Thớt inox không thể sử dụng để chặt vật quá cứng: Thớt inox có thể thái, cắt, băm những vật có độ cứng vừa phải như xương sườn, xương đuôi… mà không làm hỏng dao hay hỏng thớt. Nhưng với xương cục, xương bắp đùi bò thì không nên bởi có nguy cơ hỏng thớt inox 304.

       Thớt inox đắt: Thớt inox 304 có giá thành cao hơn hẳn so với thớt gỗ, thớt nhựa… Trên thị trường, thớt inox 304 có giá dao động từ 150.000 đến 1.000.000vnd tùy vào hãng sản xuất và nhà bán. mua thớt inox ở đâu? thớt inox chặt được không . thớt inox 304 cao cấp.

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll